Giữ vững uy tín, thương hiệu trên thị trường

Thứ năm 01/02/2018 06:00

Nhờ quan tâm đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm, chú trọng công tác quảng bá, kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác tiêu thụ sản phẩm, Hợp tác xã (HTX) Tâm Hòa (Thành phố) đã xây dựng được uy tín, thương hiệu các sản phẩm, không ngừng nâng cao doanh số tiêu thụ sản phẩm, đứng vững trên thị trường và liên tục phát triển.

Hợp tác xã Tâm Hòa tham gia hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định).

Giám đốc HTX Tâm Hòa Nguyễn Thanh Tâm cho biết: Là đơn vị có truyền thống sản xuất các sản phẩm lạp sườn, thịt lợn, thịt trâu, bò hun khói, jăm bông... đã lâu, nhưng bước ngoặt giúp HTX Tâm Hòa phát triển lên tầm cao mới vào năm 2012. Khi đó, nhân viên khai thác nguồn hàng của hệ thống Siêu thị Big C lên Cao Bằng khai thác nguồn hàng đã chọn HTX Tâm Hòa làm đối tác cung cấp các sản phẩm lạp sườn, thịt xông khói tiêu thụ trong hệ thống các Siêu thị Big C tại Hà Nội và các tỉnh. Sau khi hoàn thiện các thủ tục về giấy chứng nhận nguồn gốc thịt lợn, thịt trâu, bò chế biến các sản phẩm lạp sườn, thịt xông khói và giấy kiểm định y tế, xác định các sản phẩm do HTX chế biến đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, từ năm 2012 đến nay HTX Tâm Hòa trở thành đối tác cung cấp các sản phẩm lạp sườn, thịt xông khói, jăm bông cho hệ thống Siêu thị Big C.
Không dừng lại ở kết quả đạt được, HTX Tâm Hòa tiếp tục tham gia nhiều hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu tại Cao Bằng và các tỉnh, thành phố trong cả nước để giới thiệu, quảng bá, tìm đối tác kết nối, tiếp tục nâng cao thương hiệu các sản phẩm của HTX Tâm Hòa, mở rộng mạng lưới đối tác tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, ngoài 3 cửa hàng giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Cao Bằng, HTX Tâm Hòa có 31 đối tác tiêu thụ sản phẩm ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có các siêu thị, chuỗi cửa hàng như: Hệ thống Siêu thị Big C, Siêu thị AEON (Hà Nội), chuỗi Cửa hàng tiện ích HAPROFOOD (Hà Nội). Sản phẩm của HTX Tâm Hòa năm 2015 được Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công thương trao tặng Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; liên tiếp 2 năm 2015, 2016 được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng Cúp tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu.
Để đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, HTX Tâm Hòa áp dụng chặt chẽ quy trình trong sản xuất các sản phẩm từ việc tuyển chọn nguyên liệu đầu vào đến quy trình sản xuất, chế biến các sản phẩm. Thịt lợn, thịt trâu, bò để chế biến các sản phẩm được nhân viên HTX đến tận nhà dân tại các huyện trong tỉnh thu mua, sau đó chuyển về HTX chế biến, sản xuất ra các sản phẩm. Hệ thống máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất các sản phẩm được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi chế biến. Sau khi sản xuất ra lạp sườn, thịt xông khói, jăm bông, HTX  tuyển chọn, đánh giá chất lượng sản phẩm, nếu không đạt yêu cầu chất lượng, đơn vị không xuất bán ra thị trường.
HTX Tâm Hòa hiện giải quyết việc làm thường xuyên cho 14 lao động, với thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng và 7 - 10 lao động thời vụ vào các dịp lễ, Tết, khi nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm tăng cao. Năm 2017, HTX Tâm Hòa tiêu thụ trên 15 tấn lạp sườn, thịt xông khói, jăm bông... Tổng doanh thu trên 3 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 200 triệu đồng.
Về bí quyết thành công của HTX thời gian qua, Giám đốc HTX Tâm Hòa Nguyễn Thanh Tâm cho rằng: Vấn đề cốt lõi là phải đảm bảo, giữ vững được chất lượng sản phẩm, duy trì khâu kiểm soát chất lượng từ nguyên liệu thịt đầu vào đến quy trình sản xuất ổn định và sản xuất ra sản phẩm phù hợp khẩu vị người tiêu dùng. Năm 2017, HTX tiếp tục đầu tư trên 6 tỷ đồng xây dựng Cơ sở II trên diện tích 540 m2 để nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Văn Sơn

Viết bình luận

Hãy sử dụng tiếng Việt có dấu khi viết bài. Bình luận của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng

 (*) 

  (*)

   

Tắt bộ gõ Gõ tự động Telex VNI VIQR 

Số ký tự còn lại:

Protected by FormShield
Refresh